Bạn biết gì về Sealand - quốc gia nhỏ nhất thế giới chỉ có 22 người dân?

Quốc gia Sealand nổi tiếng là đất nước “siêu nhỏ nhất” trên thế giới. Nếu nhìn qua, bạn sẽ nghĩ rằng quốc gia này là một pháo đài hay một giàn dầu mỏ cổ xưa.

Diện tích của quốc gia này chỉ khoảng 0.00055km2, nằm tại eo biển Anh, cách bờ biển Suffolk khoảng 10 km và thông thường chỉ có không quá 5 người sinh sống ở đây.

Quốc gia Sealand
Quốc gia nhỏ nhất thế giới Sealand. (Ảnh: Internet)
Quốc gia Sealand
Quốc gia Sealand (Ảnh: Internet)

Paddy Roy Bates, một sỹ quan người Anh, luôn mơ một ngày nào đó sở hữu một trạm phát thanh của riêng mình. Chính vì vậy, Roy đã chiếm tháp Rough, một pháo đài bị bỏ hoang nằm ngoài khơi lãnh thổ nước Anh. Sau đó, Roy tuyên bố rằng nơi đây là công quốc riêng của mình. Kể từ năm 1967, quốc gia Sealand với 22 người dân đã tuyên bố độc lập, không bị phụ thuộc với Anh quốc. Sealand trở thành cái gai trong mắt Chính phủ Anh, nhưng họ không thể làm gì được vì Sealand thuộc hải phận quốc tế. Các công ty truyền thông đặt các máy chủ của mình tại Sealand, lưư trữ tất cả các thông tin của mình tại đây. Bọn tội phạm cũng lợi dụng sự sơ hở phục vụ cho hoạt động phạm pháp của chúng. Roy cũng nhận ra điều này, và đã thiết kế hộ chiếu để giảm hoạt động của tội phạm.

Quốc gia Sealand
Vị trí của Sealand (Ảnh: Internet)
Quốc gia Sealand
Vương tử và vương phi của đất nước Sealand (Ảnh: Internet)

Quốc gia Sealand tuy là nước “siêu nhỏ” nhưng đã sớm có quốc kỳ riêng, triều đình riêng, đồng tiền riêng và thậm chí cả con tem riêng.

Quốc gia Sealand
Quốc kỳ của đất quốc gia Sealand (Ảnh: Internet)
Quốc gia Sealand
Đồng tiền của quốc gia Sealand. (Ảnh: Internet)
Quốc gia Sealand
Con tem của đất quốc gia Sealand. (Ảnh: Internet)

Mặc dù tuyên bố độc lập, nhưng Sealand lại không được Liên Hiệp Quốc thừa nhận là một quốc gia.

Quốc gia Sealand
Vương tử Michael của đất nước Sealand. (Ảnh: Internet)
Quốc gia Sealand
Hình ảnh đấu giá của Sealand. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, người thống trị Sealand – “Hoàng tử Roy” và gia đình ông đã quyết định đấu giá Sealand với mức giá thấp nhất là 65 triệu Bảng Anh.

Theo Letu.life
Mai Trà biên dịch

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét