Gốc lan rừng có giá 35 triệu đồng

Gốc lan rừng có giá 35 triệu đồng Gốc lan rừng được chăm chút trong vòng hơn 4 năm có mặt Hội chợ hoa xuân TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk được chào giá 35 triệu đồng.

Vụ hoa xuân năm nay, vườn lan Như Ý chỉ bày bán 17 gốc, có chiều cao trung bình từ 1,7 đến 2,5m với giá 15-35 triệu đồng một gốc.

"Lan rừng luôn được khá nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp tự nhiên. Ngoài ra, sau khi chơi Tết xong chủ nhân có thể tự chăm sóc đợi đến năm sau chưng tiếp", anh Lê Tuấn Đạt, nhân viên vườn lan Như Ý nói và cho biết, để có được những gốc lan rừng này, nhà vườn phải đặt hàng của những người chuyên đi "săn" hoa lan rừng, rồi mua lại những cành nhỏ lẻ, sau đó cấy lên một gốc cây. Để lan nở đúng vào dịp Tết, nhà vườn phải bỏ công sức chăm sóc trong thời gian hơn 4 năm.

goc-lan-rung-co-gia-35-trieu-dong

Gốc lan rừng cao 2,6 m có giá 35 triệu đồng.

Mặc dù khá đắt đỏ nhưng đến thời điểm hiện tại, hơn nửa số lan rừng của vườn lan Như Ý đã được khách đặt mua.

Ông Nguyễn Văn Tường, một du khách đến mua lan cho biết: "Một gốc lan được xem là đẹp phải có các yếu tố như cuống hoa phải dài, bông to và lá xanh mướt".

Lan rừng là loại hoa đặc sản quý của "núi rừng đại ngàn" nhờ hấp thụ đủ "cái nắng, cái gió, cái lạnh, cái mưa" của thời tiết Tây Nguyên nên thân hình khoẻ khoắn, lá to, rễ dài và mập, có sức sống bền dai và có mùi hương đặc biệt. Do đó, lan rừng thường được giới chơi lan cảnh rất ưa chuộng.

goc-lan-rung-co-gia-35-trieu-dong-1

Dù giá khá cao nhưng hơn một nửa số lan đã được đặt mua.

Nhưng để lan rừng ra hoa đẹp, nhất là đúng vào mỗi dịp Tết, người chơi phải tìm hiểu đặc tính của lan và chăm sóc rất cẩn thận.

Kh.Uyên

Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét